HỘI GIẢNG CẤP TRƯỜNG TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Thực hiện theo kế hoạch năm học 2024 – 2025 của trường THCS Tân Thành B. Ngày 06/12/2024, tổ Khoa học tự nhiên đã tiến hành hội giảng cấp trường. Đến dự tiết hội giảng có sự tham dự của cô Hoàng Thị Diễn – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng với toàn thể giáo viên đang giảng dạy tại trường THCS Tân Thành B.
Hội giảng cấp trường không chỉ đơn thuần là một sự kiện diễn ra định kỳ mà còn mang ý nghĩa sâu sắc đối với chất lượng giáo dục. Trong bối cảnh nền giáo dục đang ngày càng đổi mới, việc tổ chức các hội giảng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc và hiệu quả.
Tiết hội giảng do cô Võ Thị Cẩm Loan – giáo viên môn Toán thực hiện. Tiết dạy được thực hiện vào tiết 3, lớp 7a2, tại phòng Thí nghiệm thực hành KHTN. Nội dung tiết dạy thuộc Chương 5: Một số yếu tố thống kê – bài 2: Biểu đồ hình quạt tròn (tiết 3). Trong tiết dạy, cô Loan đã sử dụng kết hợp nhiều phương pháp dạy học tích cực: cho học sinh tiến hành hoạt động nhóm, cho các em tham gia vào nhiều trò chơi để tìm hiểu nội dung bài học, kĩ năng giao tiêp và hợp tác được vận dụng và phat huy hiệu quả, kĩ thuật dạy học khăn trải bàn được vận dụng linh hoạt trong giờ học… Tiết học rất sinh động, phát huy được tính chủ động, tích cực của học sinh.
Sau tiết dạy hội giảng, giáo viên toàn trường đã cùng nhau góp ý kế hoạch bài dạy; rút kinh nghiệm cùng giáo viên giảng dạy để có thể phát huy hết những mặt tích cực của các phương pháp được sử dụng tìm ra cách khắc phục hững hạn chế trong tiết dạy – nhất là những điểm yếu trong hoạt động của học sinh; chỉ ra được các cách vận dụng và khai thác hiệu quả các ví dụ, bài tập trong hoạt động luyện tập – vận dụng, nhìn thấy được ưu điểm của tiết học trong việc áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học với phần quét mã QR trong trả lời của học sinh – sau đó vận dụng sáng tạo thống kê tỉ lệ trả lời đúng và sai của các em.
Hội giảng được tổ chức theo hướng mở, khuyến khích giáo viên sử dụng phương pháp giảng dạy mới, sáng tạo hơn. Việc áp dụng công nghệ trong giảng dạy đã giúp bài giảng trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Những hình thức giảng dạy tương tác, thảo luận nhóm hay các hoạt động trao đổi, vấn đáp giữa học sinh,giữa các nhóm học tập sẽ giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức và giúp các em hình thành những phẩm chất và năng lực cần thiết./.
Nguồn Ảnh và bài viết: Dương Hồng Nam